Ăn bắp mỹ có mập không

667

Ăn bắp mỹ có mập không là câu hỏi nhiều bạn đang trong chế độ giảm cân muốn hỏi. Tại bài viết này chúng ta sẽ cùng các chuyên gia của Sắc Ngọc Khang giải đáp chi tiết.

1. Dinh dưỡng và calo có trong bắp mỹ

Thông tin tham khảo: tuổi 40 nên uống collagen loại nào

về mặt dinh dưỡng, bắp mỹ là thực phẩm giàu Vitamin C, B9, B1, chất xơ, chất béo, chất đạm  và vi lượng như Magie, Kali,…. Các thành phần dinh dưỡng trên giúp bạn bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Xét về lượng calo có trong bắp mỹ được tính như sau: 102gr bắp mỹ chỉ cung cấp 88 calo. Mỗi ngày bạn cần nạp vào cơ thể ít nhất là 1500 calo. So với lượng calo cần nạp mỗi ngày thì lượng calo của bắp mỹ là con số không đáng kể. Tuy nhiên chỉ đúng khi bạn luộc hoặc hấp bắp mỹ. Khi cách chế biến của bạn là xào với dầu thêm gia vị hoặc ăn kèm thịt thì lượng calo sẽ khác đi. 

2. Ăn bắp mỹ có mập không?

Thông tin tham khảo: Collagen là gì?

Ăn bắp mỹ có mập không câu trả lời phụ thuộc vào bạn. Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng calo có trong bắp mỹ: Cách chế biến, món ăn kèm,… Giả sử bạn luộc hoặc nấu bắp mỹ và không cho thêm các loại gia vị khác. Lúc này bắp mỹ sẽ giữ nguyên lượng calo. Tuân thủ theo nguyên tắc lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao. Chế độ ăn uống phù hợp với người đang giảm cân kèm luyện tập từ 30-45 phút mỗi ngày.

3. Bí kíp ăn bắp mỹ để giảm cân

Thông tin tham khảo: Những bệnh không nên uống collagen

Trong khi giảm cân các chuyên gia khuyến khích bạn ăn bắp mỹ được luộc hoặc nấu. Và lưu ý những điều sau:

  • Chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, bạn không được chỉ ăn mỗi bắp mỹ. 
  • Không ăn bắp mỹ trước khi ngủ. Tốt nhất bạn nên ăn bắp mỹ vào buổi sáng hoặc tối.
  • Cách chế biến bắp mỹ phù hợp cho người giảm cân: luộc, salad, súp. 

Ăn bắp mỹ có mập không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những bí kíp giảm cân thật khoa học và khỏe mạnh mỗi ngày. Chúc bạn giảm cân thành công..

nguồn: https://trekhoedep.net/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail